เมื่อพูดถึงย่านสำคัญที่มีความหลากหลายทางเศรษฐกิจ แน่นอนว่าหลายคนต้องนึกถึง ‘สุขุมวิท’ เป็นอันดับแรกๆ โดยเฉพาะช่วงสุขุมวิทตอนกลางอย่างโซนพร้อมพงษ์-ทองหล่อ” ที่เต็มไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ระดับ World Class ที่ดึงดูดผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาในทำเลเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ช่วงสุขุมวิทตอนกลางเป็นทำเลที่นักลงทุนต่างก็จับตามอง เป็นทำเลที่ใครๆ หลายคนอยากครอบครอง ตอบโจทย์ทั้งการลงทุนและการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

ในสภาวะที่ตลาดอสังหาฯ ชะลอตัว จากสภาพเศรษฐกิจ ภาวะหนี้ครัวเรือน ภาวะเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับสูง ส่งผลให้ความต้องการซื้ออสังหาฯ ลดลง ในทางกลับกันตลาดเช่ายังมีดีมานด์อยู่ต่อเนื่อง การเช่าบ้าน/คอนโดกลายเป็นทางเลือกของคนในยุคนี้เพราะไม่ต้องการเพิ่มภาระการเงินที่ผูกพันในระยะยาวหรือหากต้องการย้ายที่อยู่ในอนาคตก็สะดวก ในตอนนี้จึงนับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้อคอนโดสำหรับคนที่มองหาคอนโดไว้ปล่อยเช่า ด้วยราคาคอนโดที่ยังไม่ได้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น สามารถซื้อคอนโดในช่วงที่ต้นทุนที่ถูกที่สุดได้

 

พร้อมพงษ์-ทองหล่อ ทำเล World Class Destination ที่แท้จริง

         พร้อมพงษ์-ทองหล่อ เป็นทำเลที่มีการพัฒนาของ Mega Project มากมาย โดยเฉพาะอาณาจักร The Em District การเข้ามาของ Emporium กับ Em Quartier เปรียบเสมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดการพัฒนาโครงการต่างๆ เข้ามาในทำเลมากขึ้น และโครงการล่าสุดอย่าง Emsphere ที่เพิ่งเปิดบริการไปเมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแนวใหม่ที่เน้นเรื่อง Lifestyle และ Entertainment มีพื้นที่จัด Event แหล่งรวมสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมระดับโลกและร้านอาหารชั้นนำ การเข้ามาของ Emsphere ทำให้ The Em District มีพื้นที่ศูนย์การค้าที่มากถึง 650,000 ตร.ม. เติมเต็มศักยภาพทำเลพร้อมพงษ์ให้กลายเป็น World Class Shopping Destination

         บริเวณนี้ยังมีอาคารสำนักงานใหญ่หลายแห่ง อาทิ Bhiraj Tower @Emquartier, ธนาคารยูโอบี (สำนักงานใหญ่) , FYI Center, The Parq และ 10th Avenue โครงการ Mixed-use ที่กำลังก่อสร้าง

 

ทำเลครบครันตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ลงตัว

พร้อมพงษ์-ทองหล่อ เป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญใจกลางเมืองที่มีความครบครันในทุกมิติ รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต ทำให้ดึงดูด Demand เข้ามาในทำเลอย่างต่อเนื่อง

  • แหล่งช้อปปิ้ง ที่ต้องบอกได้ว่าครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น The EM District (Emporium/EmQuartier/Emsphere), Terminal, K Village, Marche' Thonglor, J Avenue, The COMMONS, 72 Courtyard, 935 Community Mall, 55th Tower, Eight Thonglor และ The Taste Thonglor เป็นต้น อีกทั้งยังมีซุปเปอร์มาร์เก็ตมากมายที่รองรับการอยู่อาศัยในทำเล โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาอยู่อาศัยในบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก อาทิ Donki Mall Thonglor, UFM Fuji Super Thonglor, Nihon Ichiba @Nihonmura Mall, Makotoya และ Konnichiwa Market
  • สถานศึกษาและโรงพยาบาลชั้นนำ พร้อมรองรับการอยู่อาศัยของคนในทำเล ได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช (มีบริการล่ามภาษาญี่ปุ่นเพื่อรองรับชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่มากในทำเล), โรงพยาบาลสุขุมวิท, โรงพยาบาลกรุงเทพ, โรงพยาบาล MedPark และ โรงพยาบาลคามิลเลียน รวมถึง Ekamai International School, Bangkok International Preparatory & Secondary School (BangkokPrep), The Early Learning Centre International School, Wells International School และ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
  • แหล่ง Hang out รวมสถานบันเทิงยามค่ำคืน ทั้งที่เที่ยวและที่กินดื่มมากมาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบ Night Life ทั้ง EM WONDER โซน Hang out ในศูนย์การค้า Emsphere มีทั้งบีชคลับ บาร์ ไนท์คลับ เลานจ์ และย่านทองหล่อ-เอกมัย ที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร ผับ บาร์ ร้านนั่งชิล ต่าง ๆ มากมาย
  • พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ อย่าง สวนเบญจกิติ, อุทยานเบญจสิริ ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนเมืองให้ได้ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติ

 

International Hub เต็มไปด้วย Demand คุณภาพ

         ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “พร้อมพงษ์-ทองหล่อ” เป็นทำเล International Hub ที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ รายล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญ ศูนย์การค้าชั้นนำของประเทศ เป็นแหล่งรวมที่อยู่อาศัยระดับ Hi-end และโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ย่านนี้จึงเป็นจุดมุ่งหมายทั้งของชาวไทยและชาวต่างชาติทั้ง ชาวยุโรป อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน อเมริกัน โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่นิยมอาศัยอยู่ในทำเลพร้อมพงษ์-ทองหล่อ ซึ่งชาวญี่ปุ่นเป็นชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยมากที่สุดและเลือกอยู่อาศัยในพร้อมพงษ์-ทองหล่อเป็นจำนวนมาก เป็นกลุ่มคนที่ทำงานอยู่ในบริษัทชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น เช่น Honda, Toyota, Daikin และบริษัทในนิคมฯ ตะวันออก ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความมั่นคงสูง เป็นกลุ่มผู้เช่ามีความรับผิดชอบสูง ดูแลรักษาห้องพักดีและจ่ายค่าเช่าตรงเวลา ผู้เช่าต้องการห้องพักที่ตกแต่งพร้อมอยู่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ หากอยู่อาศัยคนเดียวจะมองหาห้องขนาด 1 ห้องนอน 30-40 ตร.ม. ส่วนกลุ่มที่อยู่อาศัยเป็นครอบครัวต้องการคอนโดขนาดใหญ่ 2 ห้องนอนขึ้นไป ส่วนระยะเวลาในการเช่าอาศัยมีทั้งแบบระยะสั้นประมาณ 1 ปี และระยะยาว 4-5 ปี

 

ผลตอบแทนการลงทุนคอนโดพร้อมพงษ์-ทองหล่อ

         ดีมานด์คุณภาพสูงในทำเลพร้อมพงษ์-ทองหล่อ นำมาซึ่งศักยภาพการลงทุนคอนโด ผลตอบแทนการค่าเช่า Rental Yield เฉลี่ยอยู่ที่ 4% - 6% ต่อปี

โซนทองหล่อ ราคาค่าเช่า  1 ห้องนอน ขนาด 30 - 60 ตารางเมตร อยู่ที่ 45,000 - 92,000 บาทต่อเดือน และแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 50 - 100 ตารางเมตร อัตราค่าเช่าอยู่ที่ 65,000 - 130,000 บาทต่อเดือน

โซนพร้อมพงษ์ ค่าเช่าต่อเดือนของ 1 ห้องนอน ขนาด 29 - 40 ตารางเมตร อยู่ที่ 25,000 - 35,000 บาทต่อเดือน และ 2 ห้องนอน ขนาด 50 - 68 ตารางเมตร อัตราค่าเช่าอยู่ที่ 45,000 – 70,000 บาทต่อเดือน

ผลตอบแทนการถือครองกรรมสิทธิ์คอนโด Capital gain เฉลี่ยประมาณ 4% - 7% ต่อปี

*ข้อมูลราคาค่าเช่าจาก Origin Property

        

ทางเลือกการลงทุนที่ผลิตรายได้ประจำ กับโปรแกรม Investment Property & Mutual Agreement

Investment Property & Mutual Agreement เป็นโปรแกรมที่ช่วยสร้างผลตอบแทนในรูปแบบของเงินปันผลจากค่าเช่า โดยตกลงที่จะเฉลี่ยรายได้ เฉลี่ยค่าใช้จ่าย ร่วมกันแบบเป็นกลุ่ม เพื่อสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ ตอบโจทย์นักลงทุนอสังหาฯ ที่ต้องการลดปัญหาในการปล่อยเช่าคอนโดในเรื่อง ความยุ่งยากในการหาผู้เช่า, ราคาค่าเช่าไม่เป็นไปตามที่ต้องการ, ความวุ่นวายในการดูแลรักษาห้องให้อยู่ในสภาพพร้อมปล่อยเช่า โดยโปรแกรมนี้มีทีมงานมืออาชีพ Hampton Hotel & Residence Management (HHR) ดูแลบริหารสินทรัพย์ตั้งแต่การจัดหาผู้เช่าเกรด A การจัดเก็บค่าเช่า การตกแต่งปรับปรุงซ่อมแซมห้องเพื่อให้อยู่ในสภาพที่ดีพร้อมปล่อยเช่า การจ่ายผลตอบแทนให้เจ้าของนักลงทุน รวมถึงการลงคะแนนเสียงนิติบุคคลอาคารชุด

         เป็นการซื้อขายห้องตามปกติ เจ้าของห้องเป็นทรัพย์สินและถือครองกรรมสิทธิ์โฉนดตามห้องที่ซื้อ นักลงทุนที่เป็นเจ้าของห้องนำห้องชุดมาเข้าร่วมกับโปรแกรม ตกลงมอบสิทธิ์ในการดูแลบริหารสินทรัพย์ห้องให้แก่โปรแกรมตลอดช่วงระยะเวลา 10+10 ปี (เงื่อนไขการต่อสัญญาดูแลการลงทุนต่ออีก 10 ปี) เพื่อให้ทีมงาน HHR ดูแลบริหารผลประกอบการ

แม้ว่าจะมีผู้เช่าเพียง 80% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด โปรแกรมนี้จะนับรายได้ทุกยูนิตรวมกัน นำมาหาค่าเฉลี่ยและจ่ายปันผลให้กับนักลงทุนทุกคน ดังนั้นไม่ว่าห้องจะอยู่ส่วนไหนของอาคาร มีผู้เช่าหรือไม่มีผู้เช่า นักลงทุนจะได้รับปันผลเช่นเดียวกัน ซึ่งจะแตกต่างจากโปรแกรมการลงทุนเดิมๆ ที่หากไม่มีผู้เช่านักลงทุนก็จะขาดรายได้  รวมถึงยังช่วยลดช่องว่างจากการเปลี่ยนสัญญา หรือในช่วงเปลี่ยนหาผู้เช่าใหม่ต่อไปได้อีกด้วย ทำให้นักลงทุนสามารถรับผลตอบแทนต่อเนื่องได้ยาวนาน สม่ำเสมอ นานสูงสุด 20 ปี

 

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการครอบครองกับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ

         ในเวลานี้นับเป็นช่วงที่ดีในการครอบครองอสังหาฯ จากการสนับสนุนของภาครัฐที่ออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ อาทิ การลดค่าจดทะเบียนโอนอสังหาฯ จาก 2% เหลือ 0.01% สำหรับอสังหาฯ ที่มีราคาซื้อขายและราคาประเมินทุนทรัพย์ไม่เกิน 7 ล้านบาท และวงเงินจำนองไม่เกิน 7 ล้านบาทต่อสัญญา, มาตรการ LTV ให้กู้เพิ่มได้ 10% ของมูลค่าหลักประกัน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอย่างค่าตกแต่ง หรือต่อเติมบ้าน ช่วยให้คนที่ซื้อที่อยู่อาศัยกู้บ้าน/คอนโดได้ง่ายมากขึ้น รวมถึงสินเชื่อพิเศษจากธนาคารรัฐเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้านและคอนโด

 

PARK ORIGIN Thonglor เติมเต็มการใช้ชีวิตให้เหนือระดับใจกลางทองหล่อ

         โครงการตั้งอยู่บริเวณซอยทองหล่อ 10 สามารถเข้า-ออกได้ 2 ทางจากซอยทองหล่อและซอยเอกมัย สามารถเชื่อมต่อถนนสุขุมวิทและถนนเพชรบุรีได้ และเข้าถึงรถไฟฟ้า BTS ได้ 2 สถานีทั้งทองหล่อและเอกมัย เป็นโครงการที่อยู่ใจกลางทองหล่อ ใจกลางแหล่งไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่รายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว, แหล่ง Hang out และร้านอาหารระดับ Premium

        

         โครงการมาพร้อมดีไซน์ระดับสากลจาก Tandam , DWP และ Trop ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับสากล สร้างความสวยงามและโดดเด่น พื้นที่ส่วนกลางจัดเต็มกว่า 60 รายการ* รองรับความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัย อีกทั้งยังมีบริการสุดพิเศษจาก INTERCONTINENTAL GROUP OF COMPANIES ผู้อยู่อาศัยจะได้รับบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ยกระดับชีวิต เหมือนพักผ่อนในโรงแรมระดับ 5 ดาว

         ปัจจุบันราคาคอนโดโซนทองหล่อเฉลี่ยอยู่ 220,000 - 350,000 บาทต่อตารางเมตร PARK ORIGIN Thonglor มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 260,000 บาทต่อตารางเมตร นับเป็นโครงการในทำเลที่ราคาเข้าถึงได้

 

PARK ORIGIN Phrom Phong คอนโดที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์เชื่อมต่อชีวิตกับเมืองเพียงพริบตา

         PARK ORIGIN Phrom Phong คอนโดแห่งเดียวที่เปิดขายอยู่บนถนนสุขุมวิท 24 ตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวกสบาย สามารถเข้า-ออกได้จาก ฝั่งถนนสุขุมวิทซอย 22 หรือ 24 และถนนพระราม 4 โครงการอยู่ห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ ประมาณ 600 เมตร อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงศูนย์การค้าอาณาจักร The Em District ได้ในไม่เกิน 1.3 กม.

โครงการมาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางสีเขียวกว่า 10 ไร่* จากแนวคิด Urban Forest” การออกแบบที่ผสมผสานวีถีชีวิตของคนเมืองกับธรรมชาติเข้าด้วยกัน ใช้ชีวิตท่ามกลางสวนป่าในบรรยากาศที่ร่มรื่นเป็นส่วนตัวใจกลางเมือง มาพร้อม Facilities ระดับ HI-End ที่จัดเต็มในทุกอาคาร

ปฏิเสธไม่ได้ว่า พร้อมพงษ์-ทองหล่อ คือทำเลศักยภาพใจกลางสุขุมวิทอย่างแท้จริง ความครบครันในทุกมิติของทำเลที่เต็มไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ระดับ World Class Destination ทำให้มูลค่าของทำเลนี้มีแต่จะยิ่งทวีมูลค่ามากขึ้น หากใครกำลังมองหาโครงการบนทำเลสุขุมวิท PARK ORIGIN นับเป็นโครงการที่น่าสนใจเหมาะแก่การครอบครองในช่วงเวลานี้ สนใจโครงการ

PARK ORIGIN Thonglor ลงทะเบียนรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Website: https://rb.gy/ncp42y Line : https://lin.ee/0J3N8iq หรือโทร 1498 และโครงการ

PARK ORIGIN Phrom Phong ลงทะเบียนรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Website: https://bit.ly/46maEqE Line : https://lin.ee/LnkZKRN หรือโทร 1498